LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG MỤN
VÀ GIẢM MỤN TRIỆT ĐỂ NHỜ VÀO QUY TRÌNH LÀM SẠCH HÀNG NGÀY

Article Read Duration 5 phút đọc

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất về việc chăm sóc da là: Làm thế nào để loại bỏ mụn trứng cá? Làm sạch da thường xuyên với các sản phẩm phù hợp là một phần quan trọng trong liệu trình điều trị mụn của bạn. Loại bỏ dầu và tạp chất gây bít tắc lỗ chân lông và chứa vi khuẩn là điều vô cùng quan trọng, cả buổi sáng và buổi tối. Điều này giúp làn da của bạn tái tạo một cách tự nhiên và giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của mụn mới.

BƯỚC ĐẦU TRONG QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ DA MỤN
LÀM SẠCH BUỔI SÁNG

Làm sạch da ngay vào buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ mụn

Trong khi chúng ta ngủ trong đêm, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện lý tưởng giúp mụn trứng cá hình thành. Đó là lý do vì sao bước đầu tiên trong quy trình điều trị mụn trứng cá là rửa mặt ngay vào buổi sáng nhẹ nhàng với nước tẩy trang Micellar Water hoặc Sữa rửa mặt. Các sản phẩm có chứa axit salicylic đặc biệt có hiệu quả trên mụn trứng cá. Tiếp tục quy trình làm sạch lỗ chân lông vào buổi sáng với sản phẩm kem dành cho da mụn trứng cá với công thức bao gồm các hoạt chất đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả trong việc loại bỏ mụn, điển hình như EFFACLAR Duo(+).

LÀM SẠCH LÀ MỘT BƯỚC RẤT QUAN TRỌNG
ĐỐI VỚI DA MỤN TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Làm thế nào mà việc rửa mặt buổi tối giúp loại bỏ mụn và ngăn ngừa mụn hình thành?

Dù đã luôn biết và đã được khuyến nghị là phải vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ, chúng ta đều chắc chắn đã từng cảm thấy xấu hổ vì đã đi ngủ mà quên rửa mặt! Thế nhưng, việc rửa mặt vào buổi tối là đặc biệt quan trọng nếu bạn có làn da dễ bị mụn.

Nếu da không loại bỏ được lớp bã nhờn, lớp trang điểm và các tạp chất khác, điều này có nguy cơ khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn ban đêm. Các lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ gây tích tụ bã nhờn có thể dẫn đến việc phát sinh mụn mới. Điều này lại cản trở việc phục hồi, bao gồm cả quá trình tạo ra các tế bào da mới – có thể dẫn đến gia tăng dấu hiệu lão hóa da. Da của bạn được phục hồi một cách tự nhiên trong khi bạn ngủ. Quy trình tái tạo da qua đêm giúp các sản phẩm chăm sóc da hoặc hoặc lotion trị mụn có thời gian phát huy hiệu quả một cách tối ưu.

Quy trình làm sạch da dành cho da mụn

Thói quen làm sạch da mặt buổi sáng và buổi tối một cách thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu khả năng phát sinh mụn.

Rửa mặt thật sạch vào mỗi buổi sáng để loại bỏ bã nhờn và tế bào chết và vào buổi tối để loại bỏ lớp trang điểm và lớp bụi ô nhiễm. Thấm nước tẩy trang micellar dịu nhẹ lên một miếng bông tẩy trang, tiếp theo đó, sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt cho da dầu mụn với công thức đặc biệt loại bỏ bã nhờ và vi khuẩn có khả năng sản sinh nhanh chóng trong môi trường da dầu. Bắt đầu dùng sản phẩm làm sạch trị mụn ở vùng da chữ T, quanh mũi, cằm và các khu vực có tích tụ dầu, thoa đều trong khoảng 20-30 giây. Rửa sạch bằng nước ấm, không dùng nước nóng. Nếu bạn sử dụng khăn lau mặt hoặc vải dạ, đảm bảo sử dụng khăn sạch mỗi ngày. Thấm khăn nhẹ nhàng lên da mặt (không dùng khăn tắm). 

Sau khi làm sạch, thoa ngay kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da của bạn để bù nước cho da. Nếu bạn’ sử dụng các sản phẩm trị mụn, đừng quên sử dụng chúng một khi đã làm sạch và dưỡng ẩm cho da, để giúp các sản phẩm trên có thể tác động tối ưu lên quá trình tái tạo da tự nhiên và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mụn

Da mụn do bã nhờn nên chọn kem dưỡng ẩm gốc nước để tránh tác động đến đốm mụn. Tuy nhiên, nếu loại da của bạn là da thường hoặc da hỗn hợp, kem dưỡng ẩm gốc dầu vẫn thích hợp & chỉ nên nhớ không dùng quá liều lượng cần thiết. Bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần glycerin nhằm đảm bảo làn da của bạn luôn đủ nước.

Tôi có nên sử dụng axit salicylic để trị mụn không?

Hoàn toàn có thể. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm có nồng độ axit salicylic và LHA hợp lý. Các hoạt chất tẩy tế bào chết nhẹ có trong các thành phần trên sẽ giúp đem lại làn da thông thoáng.

Điều trị mụn trứng cá bằng retinol thì sao?

Retinol là một hoạt chất lý tưởng khác để điều trị mụn trứng cá. Retinol có tác động từ keratolytic, giúp đẩy các tế bào da chết ra khỏi bề mặt da và tẩy tế bào chết ở lỗ chân lông. Điều này giúp tăng quá trình tái tạo tế bào, giúp chống các biểu hiện do mụn trứng cá gây ra. Bôi retinol trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngăn ngừa phát sinh mụn vào ban ngày. Tuy nhiên, các tế bào mới rất dễ bị tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời, vì vậy đừng quên thoa kem chống nắng SPF hàng ngày khi sử dụng kem retinol. Retinol đặc biệt thích hợp để điều trị mụn trứng cá cho người đã trưởng thành.

4 SẢN PHẨM TRỊ MỤN
LÝ TƯỞNG

Phòng thí nghiệm La Roche-Posay đã phát triển các dòng sản phẩm chuyên sâu, được bào chế giúp giảm mụn và ngăn ngừa mụn phát sinh. Với các sản phẩm chuyên sâu này, việc làm sạch da mụn trở nên thật dễ dàng.

Loại bỏ lớp trang điểm và ô nhiễm với một miếng bông tẩy trang được thấm nước tẩy trang EFFACLAR Micellar. Sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, giàu thành phần nước khoáng La Roche-Posay giúp chống oxy hóa, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi bề mặt da mà không phá vỡ tính cân bằng của da.

Cho vào lòng bàn tay một lượng nhỏ Sữa Rửa mặt EFFACLAR với một ít nước ấm để tạo bọt. Mát xa bọt lên mặt, đặc biệt chú ý đến những vùng da có vấn đề. Thành phần axit salicylic giúp loại bỏ dầu thừa, giúp lỗ chân lông của bạn được làm sạch từ bên trong. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mặt sạch.

Một hoặc hai lần một tuần, sau khi làm sạch, tiếp tục với bước làm dịu và thanh lọc cùng Mặt nạ Kiểm soát bã nhờn EFFACLAR . Đắp mặt nạ trên mặt trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sau khi vỗ nhẹ làm khô da mặt, thoa sản phẩmEFFACLAR Duo (+). Sản phẩm có chứa nhiều thành phần hoạt tính giúp đem đến tác động dưỡng ẩm, giảm tiết bã nhờn, giúp kiểm soát sự gia tăng của vi khuẩn, giảm mẩn đỏ, vết thâm và khuyết điểm, kích thích da tái sinh.

Nhấn TẠI ĐÂY để tìm hiểu thêm thông tin về da dầu và da mụn.

Để có thêm thông tin về nguyên nhân gây mụn, nhấn TẠI ĐÂY.

ĐÚNG
HOẶC SAI

True-or-false-visual-2

SỬ DỤNG THỰC PHẨM DẦU MỠ
SẼ KHIẾN LÀN DA BỊ NHỜN.

SAI TRUE-ANSWER

Quan niệm phổ biến về mụn trứng cá là dầu mỡ ở thực phẩm của bạn có thể chuyển thành dầu trong lỗ chân lông của bạn, nhưng trên thực tế, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai điều này. Tuy nhiên, một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng vi viêm ở tất cả các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả da.  Tóm lại, thịt xông khói và khoai tây chiên sẽ không gây mụn, nhưng ăn uống điều độ là cách tốt nhất để có một sức khỏe tổng thể như ý.
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

SÔ CÔ LA CÓ HẠI
ĐỐI VỚI LÀN DA DỄ BỊ MỤN.

SAI TRUE-ANSWER

Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng sô cô la có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến mụn trứng cá, ngay cả khi không trường hợp nào giống trường hợp nào, và mụn trứng cá có thể gây kích ứng da ở một số người. Sô cô la đen thậm chí còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vô cùng có lợi cho làn da của bạn!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-1

NẶN MỤN
KHÔNG HỀ TỐT CHO DA CỦA BẠN.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Ngay cả khi nặn mụn có vẻ là một cách nhanh chóng để xử lý mụn trứng cá, việc nặn mụn sẽ thực sự khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với làn da bị mụn vì nó thực sự có thể làm hỏng nang lông bị mụn và tăng khả năng bị viêm nhiễm. Móng tay của bạn thậm chí có thể khiến nhiều mụn xuất hiện hơn. Vì vậy gãi mụn là một thói quen có hại và nên tránh!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-3

ĐƯỜNG CÓ THỂ LÀM
MỤN TRỨNG CÁ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao - những thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng đột biến - có thể làm cho mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn.  Chúng ta đều biết rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp, hãy tránh xa đồ ngọt, đồ uống có đường và đồ ăn vặt làm từ bột mì trắng và thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
Tìm hiểu thêm

CHÚNG TÔI CŨNG CÓ
SẢN PHẨM ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY

EFFACLAR mang đến các giải pháp trị mụn tại bất kì thời kì nào của mụn đem lại hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo khả năng dung nạp hoàn hảo cho da.

CAM KẾT AN TOÀN
CỦA CHÚNG TÔI

Các tiêu chuẩn an toàn vượt quy định mỹ phẩm quốc tế.

100% SẢN PHẨM
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA DỊ ỨNG

Xem thêm
Điều kiện tiên quyết = Không có phản ứng dị ứng
Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp dị ứng nào, sản phẩm sẽ quay lại phòng thí nghiệm để thay đổi công thức

LÀ SẢN PHẨM THIẾT YẾU,
VỚI LIỀU DÙNG CHUẨN

Xem thêm
Được phát triển dưới sự hợp tác giữa bác sĩ da liễu và chuyên gia khoa chất độc, sản phẩm của chúng tôi chỉ chứa các thành phần cần thiết, với liều lượng phù hợp.

ĐÃ KIỂM TRA
TRÊN DA
 SIÊU NHẠY CẢM

Xem thêm
Công dụng của sản phẩm được kiểm định trên hầu hết mọi loại da nhạy cảm: kích ứng, dị ứng, nổi mụn trứng cá, viêm da cơ địa, bị tổn thương hoặc suy yếu do điều trị ung thư.

CÔNG THỨC BẢO VỆ
THEO THỜI GIAN

Xem thêm
Chúng tôi chọn loại bao bì bảo vệ tốt nhất, chỉ sử dụng với các chất bảo quản cần thiết, để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giữ nguyên vẹn hiệu quả theo thời gian.