MỤN TRỨNG CÁ TRƯỞNG THÀNH Ở NAM GIỚI:
CHĂM SÓC DA VÀ RÂU

Article Read Duration 4 phút đọc

Nam giới cũng bị mụn trứng cá, việc để râu cũng có thể là một nguyên nhân gây ra mụn. Hãy làm theo một số bước đơn giản sau để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh:

Rửa mặt mỗi sáng để loại bỏ tế bào chết trên da
Nếu bạn có râu, hãy sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm điều trị mụn trứng cá dành cho người lớn và đừng quên mát-xa vùng da dưới râu

Nếu bạn cạo râu, hãy chọn một loại dao cạo chất lượng, và sau khi cạo, phun nước khoáng thermal water spray để chống kích ứng

Tiếp theo đó, chăm sóc da với lotion dưỡng da dành cho da nhờn

CÓ LIỆU TRÌNH TRỊ MỤN NÀO
CHO MỤN TRƯỞNG THÀNH Ở NAM GIỚI HAY KHÔNG

Phải làm gì để xử lý tình trạng này

 

Rất nhiều đối tượng nam giới vẫn gặp phải các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn bọc và mẩn đỏ ở độ tuổi ba mươi và bốn mươi. Tình trạng mụn có thể thật sự gây nhiều phiền muộn khi bạn vẫn phải đối đầu với nó ở tuổi trưởng thành! Nhưng bạn không nên tuyệt vọng, chúng ta vẫn có những mẹo và phương pháp đơn giản để cải thiện tình trạng trên. Song song với việc lựa chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm phù hợp cũng như liệu trình điều trị tối ưu, bạn sẽ có thể cải thiện tình trạng da của mình một cách hiệu quả. Và nếu bạn là một trong số các đối tượng nam giới muốn chăm sóc bộ râu của mình, hãy đừng quên kéo xuống dưới để được tư vấn cụ thể về chăm sóc râu khi bị mụn.

SẢN PHẨM LÀM SẠCH TỐT NHẤT
CHO MỤN TRƯỞNG THÀNH DÀNH CHO NAM GIỚI

Rửa mặt. Đúng vậy, điều này thực sự đơn giản như vậy đó. Đối tượng nam giới bị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành hoặc bị mụn trứng cá dưới râu nên rửa mặt vào mỗi sáng và mỗi tối. Không được nặn mụn, việc tích tụ các tế bào da chết có thể khiến da của bạn trông xỉn màu dễ nổi mụn. Rửa mặt vào buổi sáng sẽ giúp bạn tẩy sạch tế bào chết cũng như giúp bạn tỉnh táo hơn! Rửa mặt vào buổi tối sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và các tạp chất như ô nhiễm tích tụ trong ngày.

Sản phẩm nào là tốt nhất để rửa mặt khi bạn bị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành?

La Roche-Posay cung cấp nhiều loại sữa rửa mặt được bác sĩ da liễu công nhận đảm bảo phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Tạo bọt với Gel tạo Bọt Làm sạch EFFACLAR

Gel tạo Bọt Làm sạch EFFACLAR được phát triển dành riêng cho da bị mụn. Các tác nhân làm sạch của sản phẩm đã được tuyển chọn để đem lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ tạp chất và bã nhờn dư thừa. Gel tạo bọt này có chứa nước khoáng La Roche-Posay giúp làm dịu, chống kích ứng, đem lại làn da sạch sẽ và tươi mới

Mẹo làm sạch từ La Roche-Posay

Bạn có thể tin hay không nhưng có một cách rửa mặt được coi là đúng! Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy tham khảo lời khuyên của chúng tôi:

  • Rửa tay và móng tay của bạn trước khi làm sạch da mặt.
  • Sử dụng nước ấm để giúp thông thoáng lỗ chân lông.
  • Cho một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay cùng với một ít nước và thoa lên mặt.
  • Thoa theo đường tròn, mát xa da nhẹ nhàng.
  • Tập trung ở vùng chữ T trên mặt, và cổ.
  • Rửa sạch lại bằng nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Dùng khăn mặt sạch và lau khô & tránh cọ xát để không ma sát da.

TOP SẢN PHẨM CHO NAM GIỚI
CÓ MỤN TRƯỞNG THÀNH

Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành hoặc mụn dưới râu, thì điều quan trọng hàng đầu là phải tìm sản phẩm vừa cung cấp nước cho da, vừa khắc phục đốm mụn và giảm bóng nhờn trên da. Ngay cả khi da của bạn là da dầu, thì dưỡng ẩm vẫn là cần thiết để giữ cho da khỏe mạnh, da mất nước sẽ còn tiết ra nhiều dầu hơn nữa . Các giải pháp dược mỹ phẩm chuyên sâu nhất như EFFACLAR Duo(+) kết hợp các hoạt chất chống mụn hàng đầu như axit salicylic với kết cấu dưỡng ẩm gốc nước thân thiện với da dầu. 

Cách xử lý mụn trứng cá
dưới râu

Chọn dao cạo thích hợp để tránh làm tổn thương mụn dưới râu

Đừng chọn dao cạo râu dựa vào số lượng có trong túi sản phẩm – mà hãy chọn dao cạo thích hợp với làn da của bạn. Đối với hầu hết nam giới, họ sử dụng dao cạo ít nhất vài lần một tuần, nên điều tối quan trọng là phải chọn một loại dao cạo không gây ra viêm nhiễm và vết hằn trên da.
Hãy đừng quên cân nhắc về tính nhạy cảm và độ cứng của râu. Nếu bạn bị lông mọc ngược hoặc kích ứng với dao cạo, hãy thử sử dụng bình xịt làm dịu sau khi cạo râu giúp chống kích ứng và mẩn đỏ. Nước khoáng La Roche-Posay sẽ giúp giảm bớt cảm giác khó chịu mà làn da nhạy cảm có thể gặp phải sau khi cạo râu.

Để điều trị mụn dưới râu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm chăm sóc da như để điều trị bất kỳ loại mụn nào khác.

Làm sạch râu và tiếp theo đó, dùng kem điều trị mát xa vùng da dưới râu của bạn.

Nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với da nhạy cảm để tránh tình trạng kích ứng và bong tróc da.

CÓ NHỮNG LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ NÀO CHO MỤN TRƯỞNG THÀNH?

Hãy đọc bài viết của chúng tôi về các khuyến nghị của bác sĩ da liễu để loại bỏ mụn trứng cá nói chung, bao gồm cả mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành và mụn trứng cá dưới râu.

ĐÚNG
HOẶC SAI

True-or-false-visual-3

ĐƯỜNG CÓ THỂ LÀM
MỤN TRỨNG CÁ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao - những thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng đột biến - có thể làm cho mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn.  Chúng ta đều biết rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp, hãy tránh xa đồ ngọt, đồ uống có đường và đồ ăn vặt làm từ bột mì trắng và thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

NẶN MỤN
KHÔNG HỀ TỐT CHO DA CỦA BẠN.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Ngay cả khi nặn mụn có vẻ là một cách nhanh chóng để xử lý mụn trứng cá, việc nặn mụn sẽ thực sự khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với làn da bị mụn vì nó thực sự có thể làm hỏng nang lông bị mụn và tăng khả năng bị viêm nhiễm. Móng tay của bạn thậm chí có thể khiến nhiều mụn xuất hiện hơn. Vì vậy gãi mụn là một thói quen có hại và nên tránh!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

SÔ CÔ LA CÓ HẠI
ĐỐI VỚI LÀN DA DỄ BỊ MỤN.

SAI TRUE-ANSWER

Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng sô cô la có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến mụn trứng cá, ngay cả khi không trường hợp nào giống trường hợp nào, và mụn trứng cá có thể gây kích ứng da ở một số người. Sô cô la đen thậm chí còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vô cùng có lợi cho làn da của bạn!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-1

SỬ DỤNG THỰC PHẨM DẦU MỠ
SẼ KHIẾN LÀN DA BỊ NHỜN.

SAI TRUE-ANSWER

Quan niệm phổ biến về mụn trứng cá là dầu mỡ ở thực phẩm của bạn có thể chuyển thành dầu trong lỗ chân lông của bạn, nhưng trên thực tế, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai điều này. Tuy nhiên, một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng vi viêm ở tất cả các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả da.  Tóm lại, thịt xông khói và khoai tây chiên sẽ không gây mụn, nhưng ăn uống điều độ là cách tốt nhất để có một sức khỏe tổng thể như ý.
Tìm hiểu thêm
did you know

Bạn có
biết?

DidYouKnow_Desktop_1

Quy trình 3 bước EFFACLAR gồm – làm sạch, đặc trị, bảo vệ – cho thấy hiệu quả rõ rệt trên những bệnh nhân có làn da bị mụn sống trong môi trường ô nhiễm.

*Nghiên cứu định lượng, thực hiện tại Bắc Kinh/Thượng Hải năm 2014, Tổng lượng mẫu: n = 600 ²DIM Bán từ đầu năm đến tháng Chín năm 2015 ³INS / Kantar Health La Roche-Posay Barometers 2013

CHÚNG TÔI CŨNG CÓ
SẢN PHẨM ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY

EFFACLAR đưa ra loạt các giải pháp trị mụn tại bất kì thời kì nào của mụn đem lại hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo khả năng dung nạp hoàn hảo.

CAM KẾT AN TOÀN
CỦA CHÚNG TÔI

Các tiêu chuẩn an toàn vượt quy định mỹ phẩm quốc tế.

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

100% SẢN PHẨM
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA DỊ ỨNG

Xem thêm
Điều kiện tiên quyết = Không có phản ứng dị ứng
Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp dị ứng nào, sản phẩm sẽ quay lại phòng thí nghiệm để thay đổi công thức
laroche posay safety commitment essential active dose product head

LÀ SẢN PHẨM THIẾT YẾU,
VỚI LIỀU DÙNG CHUẨN

Xem thêm
Được phát triển dưới sự hợp tác giữa bác sĩ da liễu và chuyên gia khoa chất độc, sản phẩm của chúng tôi chỉ chứa các thành phần cần thiết, với liều lượng phù hợp.
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ĐÃ KIỂM TRA
TRÊN DA
 SIÊU NHẠY CẢM

Xem thêm
Công dụng của sản phẩm được kiểm định trên hầu hết mọi loại da nhạy cảm: kích ứng, dị ứng, nổi mụn trứng cá, viêm da cơ địa, bị tổn thương hoặc suy yếu do điều trị ung thư.
laroche posay safety commitment formula protection product head

CÔNG THỨC BẢO VỆ
THEO THỜI GIAN

Xem thêm
Chúng tôi chọn loại bao bì bảo vệ tốt nhất, chỉ sử dụng với các chất bảo quản cần thiết, để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giữ nguyên vẹn hiệu quả theo thời gian.

XEM TẤT CẢ BÀI VIẾT
VỀ LÀN DA MỤN

placeholder TẤT CẢ VỀ MỤN
VÀ DA DẦU
ĐỌC THÊM