CÁCH CHĂM SÓC DA CHO TRẺ SƠ SINH VÀ EM BÉ

Article Read Duration 4 phút đọc


Da của em bé có thể rất là đẹp và mềm mại nhưng như nhiều bà mẹ biết, nó cũng có thể dễ bị khô, nhạy cảm và ửng đỏ. Vì siêu mịn và mỏng manh, da trẻ con đòi hỏi một sự tiếp xúc nhẹ nhàng cũng như các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ và hiệu quả để giúp da luôn mềm mại, được cấp nước và cân bằng.

Việc chọn một loại kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể là một thách thức, vì vậy chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn đơn giản này để giúp bạn. Từ các thành phần chăm sóc da tốt nhất trong việc cấp nước và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da cho đến những thành phần cần tránh, chúng tôi đã bao hàm mọi thứ mà bạn cần biết về việc chọn kem dưỡng ẩm cho con mình. Hãy đọc tiếp để khám phá cách chăm sóc làn da nhạy cảm, khô hoặc rất khô của con bạn ngay hôm nay.

TRẺ SƠ SINH CÓ CẦN KEM DƯỠNG ẨM KHÔNG?

Với làn da mỏng hơn nhiều so với người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể dễ bị khô và kích ứng kèm theo. Với yếu tố dưỡng ẩm da tự nhiên thấp hơn, da trẻ sơ sinh cũng ít có khả năng giữ độ ẩm trên da hơn, cũng như dễ bị tác động bởi các chất kích thích từ môi trường như bụi và các chất gây dị ứng.

Tắm bằng nước thường hoặc xà phòng cũng có thể làm mất dần độ ẩm trên da của con bạn, vì vậy điều quan trọng là sử dụng một kem dưỡng ẩm dịu nhẹ - cũng như sữa tắm phù hợp - để hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và duy trì độ ẩm. Đối với những đứa trẻ có làn da rất khô hoặc dễ bị chàm, điều này thậm chí còn quan trọng hơn.

MỐI QUAN TÂM VỀ DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ EM

Khô da là một mối quan tâm phổ biến đối với trẻ sơ sinh và thật không may, điều này thường đi đôi với làn da nhạy cảm. Với các triệu chứng như ửng đỏ, khuyết điểm trên da, căng rát, ngứa hoặc cảm giác nóng rát, làn da nhạy cảm - trái ngược với da bị kích ứng- là điều bẩm sinh. Các yếu tố nội sinh có thể làm tăng độ nhạy cảm bao gồm lớp biểu bì mỏng hơn, sắc tố da thấp hơn hoặc mạch máu gần bề mặt da hơn. Các tác nhân bên ngoài như thời tiết lạnh, nước nóng, phấn hoa và một số hóa chất cũng có thể dẫn đến sự nhạy cảm về da ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra còn có các tình trạng da cụ thể có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bác sĩ da liễu Alice Rudd chia sẻ với chúng tôi những tình trạng da phổ biến nhất mà cô thấy ở những bệnh nhân trẻ tuổi: chàm, viêm da và viêm da dị ứng. Biểu hiện trước hai tuổi, bệnh chàm là một tình trạng mãn tính thường xảy ra ở trẻ em có cha mẹ hoặc anh chị em cũng bị chàm - cho thấy rất có thể có một thành phần di truyền.

"Bệnh chàm ở nhóm tuổi này có thể xuất hiện từ khi sinh ra và có sự xuất hiện của các chấm đỏ hoặc các mảng đỏ, thường là ở khuỷu tay và nếp nhăn đầu gối và trên thân," Tiến sĩ Rudd nói. Các triệu chứng bao gồm da bị khô và nhạy cảm, thường có hàng rào bảo vệ da rất yếu và chưa trưởng thành. Thường gây ngứa, chàm có thể gây cảm giác rất khó chịu và làm trẻ nhỏ khó ngủ.

Trong khi bệnh chàm và viêm da dị ứng có thể tiếp tục bùng phát cho đến tuổi trưởng thành, các loại viêm da khác có thể dẫn đến sự khó chịu tạm thời cho con bạn. Gây ra phản ứng đỏ, ngứa, viêm da tiếp xúc có thể xảy ra khi da tiếp xúc với chất kích thích hoặc chất gây dị ứng, chẳng hạn như một số loại hương liệu, kim loại hoặc chất tẩy rửa.

NĂM ĐIỀU CẦN LÀM KHI CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO TRẺ EM

Bây giờ bạn đã biết làn da của con mình có thể mỏng manh đến mức nào, có lẽ bạn đang tự hỏi nên chọn loại kem dưỡng ẩm nào cho trẻ nhỏ. Sản phẩm chúng tôi khuyên dùng là gì? Hãy làm theo năm điều đơn giản sau đây:


1. ĐỪNG CHO RẰNG TỰ NHIÊN LÀ TỐT NHẤT

Mọi người thường cho rằng các sản phẩm tự nhiên thì phù hợp hơn cho làn da nhạy cảm - cả ở người lớn và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, và các thành phần tự nhiên như tinh dầu và dầu hạt có thể gây kích ứng da hoặc gây ra kích ứng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu kỹ về các thành phần và tham khảo ý kiến bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ da liễu nếu bạn không chắc chắn.


2. TRÁNH CÁC SẢN PHẨM CÓ MÙI HƯƠNG

Cho dù tự nhiên hay tổng hợp, hương liệu có thể chứa các chất kích thích phổ biến. Do đó, tốt nhất nên tránh khi tiếp xúc với làn da trẻ mỏng manh, đặc biệt là khi có hàng rào bảo vệ da dễ bị tổn thương. Ngoài ra, hãy chọn một mùi hương không gây kích ứng, an toàn cho mọi loại da và một công thức được kiểm nghiệm trên da nhạy cảm.


3.CHỌN SẢN PHẨM KHÔNG GÂY DỊ ỨNG, AN TOÀN CHO MỌI LOẠI DA

Để giảm thiểu nguy cơ phản ứng hoặc dị ứng, hãy luôn đảm bảo bất kỳ sản phẩm nào bạn sử dụng cho con bạn đã được kiểm nghiệm dị ứng, phù hợp với da nhạy cảm và được bác sĩ da liễu khuyên dùng.


4.LỰA CHỌN CHO CÁC LOẠI KEM VÀ DẦU DƯỠNG CÓ KẾT CẤU ĐẶC

Khi nói đến kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, Tiến sĩ Alice Rudd khuyên bạn nên chọn các loại kem và dầu dưỡng có kết cấu đặc hơn với các thành phần như bơ hạt mỡ. Tạo ra một lớp màng bảo vệ tốt hơn trên da, những công thức nuôi dưỡng hơn này giúp giữ nước trên da lâu hơn và giúp giảm khô.


5.LUÔN CHỌN CÁC CÔNG THỨC TỐI GIẢN

Đối với làn da nhạy cảm và dễ bị chàm nhẹ ở mọi lứa tuổi, càng đơn giản càng tốt. Điều này có nghĩa là chọn các sản phẩm có công thức tối giản và tránh các chất gây dị ứng chúng ta đã biết như cồn và hương liệu.


NHỮNG THÀNH PHẦN THÂN THIỆN VỚI TRẺ EM CẦN QUAN TÂM

Bây giờ bạn đã biết chúng ta cần tránh hương liệu và cảnh giác với các loại tinh dầu, nhưng những thành phần nào là cần có trong quá trình chăm sóc da trẻ em? Các thành phần sau đây giúp cấp nước, nuôi dưỡng, tăng cường và làm dịu được tìm thấy trong dòng sản phẩm La Roche-Posay Lipikar và Cicaplast - rất lý tưởng cho làn da nhạy cảm, da khô ở mọi lứa tuổi, ngay cả từ những ngày đầu tiên của cuộc đời...

BƠ HẠT MỠ

Là một thành phần chủ chốt của dòng sản phẩm Lipikar, bơ hạt mỡ là một thành phần phong phú, bổ dưỡng giúp duy trì và củng cố hàng rào bảo vệ da bằng lipid (chất béo tự nhiên) tương tự như da trên da chúng ta. Tiến sĩ Alice Rudd nói với chúng tôi, "Bơ hạt mỡ tạo ra một lớp dưỡng ẩm dày mà không quá nhờn và thấm vào da tương tự như các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trên da."


NIACINAMIDE 

Một thành phần quan trọng khác của dòng Lipkar, Niacinamide (hoặc Vitamin B3) được yêu thích vì đặc tính làm dịu và củng cố những đặc tính của da. Giúp duy trì hàng rào lipid của da, Niacinamide mang lại hiệu quả cho da nhạy cảm và da rất khô.


GLYCERIN

Tiến sĩ Alice Rudd cũng khuyên bạn nên sử dụng glycerin trong quá trình chăm sóc da cho bé. "Glycerin là một thành phần có lợi có trong sữa tắm hoặc sữa rửa mặt để tạo ra một lớp màng dưỡng ẩm trên da của trẻ, và giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và suy giảm hàng rào có thể xảy ra do tắm bồn và tắm vòi sen." Glycerin đều có thể được tìm thấy trong cả hai dòng sản phẩm Lipikar và Cicaplast.


VITAMIN B5

Thành phần hoạt chất chính trong dòng sản phẩm Cicaplast, Vitamin B5 (hoặc panthenol) giúp hỗ trợ chức năng hàng rào tự nhiên của da. Giảm mất nước qua da, nó giúp ngăn ngừa khô và cũng có đặc tính làm dịu da đáng kể.


SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM CỦA CHÚNG TÔI CHO TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm hoặc kem dưỡng thể cho con bạn, không cần tìm đâu xa vì đã có La Roche-Posay. Dòng sản phẩm Lipikar và Cicaplast B5 Baume cung cấp các công thức dưỡng ẩm và làm dịu dành cho da nhạy cảm và thích hợp để sử dụng cho da khô và dễ bị chàm nhẹ. Sản phẩm chăm sóc da La Roche-Posay được các bác sĩ da liễu trên toàn thế giới khuyên dùng và được ca ngợi vì hiệu quả, đã được kiểm nghiệm dị ứng và dùng để trên da nhạy cảm. Dòng sản phẩm Lipikar và Cicaplast được tạo ra để sử dụng phù hợp cho cả gia đình.

LIPIKAR


Thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, dòng sản phẩm Lipikar bao gồm sữa tắm dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm bổ sung lipid. Được bổ sung prebiotic giúp cân bằng hệ vi sinh vật Aqua Posae Filiformis, bơ hạt mỡ nuôi dưỡng và niacinamide làm dịu, Lipikar Huile Lavante Ap + Body Cleansing Oil và  Lipikar Syndet Ap + Body Wash Shower Cream không mùi giúp nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất mà không làm mất độ ẩm của da, phù hợp với da thường cho đến da rất khô và cũng thích hợp cho da dễ bị chàm nhẹ. Mát-xa nhẹ vùng da đã được làm ướt khi tắm bồn hoặc tắm vòi sen, hoặc có thể thêm một lượng 5 lần ấn dầu tẩy trang vào bồn tắm của con bạn.

Nhẹ và không nhờn, Lipikar Lait Body Milk Moisturiser là một loại kem dưỡng thể hấp thụ nhanh, cung cấp 48 giờ dưỡng ẩm cho da khô, da nhạy cảm. Đã được thử nghiệm dị ứng và không mùi, bơ hạt mỡ và kem dưỡng da giàu niacinamide nên được bôi thoa tên một làn da sạch, khô ráo ngay sau khi tắm để có được sự thoải mái lâu hơn và làm giảm khô ráp.

Đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn dễ bị khô da quá mức, có sản phẩm Lipikar AP+M Body Balm bổ sung lipid nhiều hơn - cũng thích hợp để sử dụng trên da dễ bị chàm nhẹ. Được thiết kế cho làn da rất khô dễ bị khô bùng phát, dầu dưỡng không mùi có kết cấu phong phú hơn và có thể được sử dụng ngay từ những ngày đầu tiên của cuộc đời. Ngoài niacinamide tăng cường hàng rào và 20% bơ hạt mỡ, dầu dưỡng làm dịu còn chứa prebiotic Aqua Posae Filiformis và Microresyl để giúp cân bằng hệ vi sinh trên da.


Bạn nên thoa cho trẻ 1-2 lần một ngày. Để có kết quả tốt nhất, mát-xa nhẹ nhàng vào làn da được làm ẩm ướt và sạch sẽ cho đến khi thấm hoàn toàn vào da


CICAPLAST

Đối với các mảng khô và mẩn đỏ, hãy thử Cicaplast Baume B5 Balm Barrier Cream. Với công thức chứ thành phần giúp dưỡng ẩm, làm dịu panthenol (Provitamin B5) và madecassoside để bổ trợ cho quá trình tái tạo da, loại kem dưỡng ẩm, làm dịu, đa năng này phù hợp để sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi đến người lớn. Sử dụng rộng rãi trên các vùng da khô trên cơ thể và / hoặc mặt hai lần mỗi ngày, hoặc thường xuyên khi cần thiết. Kem dưỡng làm dịu thích hợp để sử dụng trên cơ thể, mặt và môi.


Đối với những đứa trẻ có da tay bị khô cũng có thể sử dụng Cicaplast Mains Hand Barrier Cream. Sản phẩm thích hợp cho trẻ em và người lớn, loại kem dưỡng da tay không mùi này chứa niacinamide dịu nhẹ và glycerin dưỡng ẩm, đồng thời tạo ra một hàng rào chống ma sát bảo vệ da khỏi sự khô ráp và hư tổn. Thoa lên tay sạch và khô ráo khi cần.


Xin lưu ý: Trong trường hợp da khô nghiêm trọng hoặc dễ bị chàm, chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn để được tư vấn cụ thể về tình trạng da của con bạn.

KHÁM PHÁ
CÁC SẢN PHẨM NỔI BẬT