TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN
BIẾT VỀ VIỆC BẢO VỆ CHỐNG TIA UVA VÀ UVB

Article Read Duration 8 phút đọc

Tia UVA khiến da bị lão hóa sớm, trong khi tia UVB sẽ gây bỏng và sạm da. Cả hai đều làm tăng nguy cơ ung thư da. Tia UVA sóng dài là một phân nhóm của tia UVA, có khả năng xâm nhập da sâu và gây ra các vấn đề như đốm sắc tố đen, dị ứng ánh nắng mặt trời và lão hóa sớm. Sản phẩm chống nắng hiệu quả phải ngăn được tia UVA, UVB và tia UVA sóng dài. Bạn có thể biết chỉ số chống nắng của sản phẩm bằng cách xem chỉ số SPF chống tia UVB và chỉ số PPD chống tia UVA trên bao bì của sản phẩm. Các sản phẩm chống nắng tiên tiến nhất có tích hợp cả các hoạt chất chống oxy hóa như Baicalin, giúp tăng cường khả năng chống tia UVA sóng dài. Dòng sản phẩm Anthelios từ La Roche-Posay cung cấp khả năng bảo vệ chuyên sâu, chống tia UVA-UVB-tia UVA sóng dài, phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất.

SỰ KHÁC NHAU GIỮA UVA VÀ UVB?

Tia UV chỉ chiếm 5% lượng tia nắng chiếu tới trái đất, nhưng chúng rất mạnh. Có một số loại tia khác nhau. Trong khi tia UVC thông thường bị ngăn chặn bởi tầng ôzôn, nhưng tia UVA và UVB thì đến được trái đất và gây ảnh hưởng đến da.

 

UVA: A như trong "Ageing" (Lão hoá da) hoặc "Allergies"(Dị ứng)

Tia UVA có quanh năm và kể cả những ngày nhiều mây, chiếm 95% lượng tia cực tím chạm vào bề mặt trái đất. Chúng cũng rất mạnh vì chúng có thể xuyên qua các đám mây, cả thủy tinh và cả lớp biểu bì .
Không như tia UVB vốn gây cháy nắng, tia UVA không gây đau nhưng cũng không hề vô hại. Ngược lại, chúng có thể xâm nhập rất sâu vào bên trong da để đến các tế bào của lớp hạ bì (lớp da sâu hơn). Bằng cách tạo ra các gốc tự do, chúng có thể gây ra thiệt hại lâu dài và gây:

  • Lão hoá: cấu trúc nâng đỡ của da (sợi collagen và elastin) bị biến đổi dẫn đến hiệu ứng chùng nhão của da và hình thành nếp nhăn.
  • Không dung nạp ánh nắng mặt trời, thường được gọi là dị ứng với ánh nắng mặt trời (mẩn đỏ, ngứa, phát ban đa dạng do ánh sáng).
  • Rối loạn sắc tố  (mặt nạ thai kỳ, đốm nâu).
  • Việc phát triển ung thư da .

Nhấn TẠI ĐÂY để tham khảo thông tin về việc bảo vệ chống UVA.

 

UVB: B như "Burns" (Bỏng) hoặc "Bronzed skin" (Da bắt nắng)

Tia UVB chỉ chiếm 5% lượng tia UV đến được trái đất. Không giống như tia UVA, chúng bị ngăn lại bởi mây và thủy tinh, nhưng chúng có thể xuyên qua lớp biểu bì. Chúng là tác nhân làm nâu da, nhưng cũng gây ra cháy nắng , phản ứng dị ứng với ánh nắng mặt trời và ung thư da.
Nhấn TẠI ĐÂY để tham khảo thông tin về việc bảo vệ chống UVB.

Bạn đã hiểu rồi đấy bảo vệ da khỏi cả tia UVA và tia UVB là điều vô cùng quan trọng.
Nhấn TẠI ĐÂY để tham khảo thông tin về cách để chọn sản phẩm kem chống nắng thích hợp.

TIA UVA SÓNG DÀI
LÀ GÌ?

Tia UVA sóng dài: mối nguy hiểm thường trực và vô hình

Suốt quanh năm, chúng ta tiếp xúc thường xuyên với tia UVA sóng dài mà không hề hay biết.
Chúng ta gọi đây là tiếp xúc thụ động. Những tia mặt trời này có thể đi xuyên qua mây, thủy tinh và thậm chí qua cả lớp biểu bì đến tận lớp hạ bì (lớp sâu hơn của da).

Tác hại của tia UVA sóng dài là gì?

Tia UVA càng dài thì xâm nhập càng sâu vào dưới da. Đôi khi, chúng gây tổn thương không thể phục hồi cho da:

  • Rối loạn sắc tố và sắc da, như đốm nâu và xạm da.
  • Dị ứng và hội chứng không dung nạp ánh nắng mặt trời: Giống như tất cả các tia UV khác, tia UVA sóng dài có thể làm xuất hiện mẩn đỏ, đốm mụn trên da và có thể ngứa.
  • Lão hoá và lão hoá sớm: Giảm độ đàn hồi và chùng nhão của da, làm xuất hiện các nếp nhăn.

Tia UVA sóng dài chiếm 75% tổng bức xạ UV, vì vậy bất kỳ biện pháp bảo vệ da chống nắng nào mà bạn đang cân nhắc đều phải có đủ chỉ số bảo vệ da phổ rộng chống tia UVA-UVB cũng tia UVA sóng dài.

NHỮNG CON SỐ
TRÊN CÁC SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Hiểu rõ chỉ số bảo vệ của kem chống nắng

Chọn kem chống nắng phù hợp có thể là cả một vấn đề! Với tất cả các tên, số và chữ viết tắt khác nhau (SPF, PPD), không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng tìm được thứ mình cần. Vậy bạn cần biết những gì để tìm được sản phẩm có hiệu quả bảo vệ tốt nhất?

Bảo vệ chống UVB: hệ SPF

Khả năng bảo vệ khỏi tia UVB được đo bằng hệ thống gọi là SPF (yếu tố bảo vệ chống nắng). Để tránh tình trạng da bị cháy nắng, bạn cần chọn loại kem có chỉ số SPF phù hợp. Chỉ số chống nắng được ghi rõ trên tất cả các sản phẩm kem chống nắng và bao gồm bốn cấp độ bảo vệ: thấp (yếu tố từ 6 đến 10), trung bình (từ 15 đến 25), cao (từ 30 đến 50) và rất cao (50+). Nhưng chỉ số SPF của kem chống nắng mang ý nghĩa gì?

Hãy cùng nhau tìm hiểu một ví dụ: Hãy xem xét trường hợp của Laura, là một người có làn da trắng, thường chỉ có thể chịu nắng mặt trời khoảng 10 phút trước khi bị bỏng.

Nếu cô ấy dùng sản phẩm chống nắng có SPF là 10, thời gian chống nắng được tính bằng cách nhân với 10, vì vậy cô ấy sẽ có thể ở dưới nắng trong 10 x 10 = 100 phút trước khi bị bỏng da.

Nhưng hãy nhớ rằng, để đạt được hiệu quả mong đợi, bạn cần phải thoa một lớp kem dày, trên khắp bề mặt da để bảo vệ da tối ưu. Theo nguyên tắc chung, bạn cần một lượng kem nhiều hơn bạn tưởng tượng. Một lượng kem cỡ quả bóng golf có thể bảo vệ hiệu quả toàn bộ da trên cơ thể.

Bảo vệ chống tia UVA: hệ PPD

Bảo vệ da khỏi tia UVA, chúng ta có hệ bảo vệ riêng, mang tên gọi PPD (persistent pigment darkening) (sắc tố đen kéo dài), để đo lường khả năng bảo vệ. Cũng như SPF, chỉ số PPD cao có nghĩa là khả năng bảo vệ da kéo dài lâu hơn và mạnh hơn trước tác hại của tia UVA. Hệ PPD hoạt động tương tự như hệ SPF, vì vậy chỉ số PPD 10 có nghĩa là thời gian trước khi da chuyển sang đỏ được nhân với 10, so với da không dùng kem chống nắng. Và xin hãy lưu ý, hãy đừng ngần ngại dùng “nhiều sản phẩm” để đạt hiệu quả bảo vệ tối ưu nhất.

PHẢN ỨNG BẮT NẮNG KHÁC NHAU
NHIỀU HAY ÍT TRƯỚC ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Có một số loại da dễ bắt nắng, những cũng có những loại da khác mỏng manh hơn và cần chỉ số bảo vệ cao hơn, lâu hơn. Với chỉ số bảo vệ cao, làn da của bạn được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, sản phẩm phải được áp dụng lại sau mỗi 2 giờ, hoặc sau khi bơi hoặc sau khi đổ mồ hôi nhiều .

Độ bắt nắng của da tôi là như thế nào?

Độ bắt nắng là chỉ số đo lường độ phản ứng của da trước ánh nắng mặt trời. Có 6 loại:

  • Dạng bắt nắng I: da trắng (mụn đầu đỏ), thường bị bỏng rát, không bao giờ rám nắng, nhiều tàn nhang.
  • Dạng bắt nắng II: da trắng, thường bị bỏng rát, đôi khi có đốm sáng, nhiều tàn nhang.
  • Dạng bắt nắng III: da từ trắng đến sậm, đôi khi bị bỏng rát, luôn bắt nắng (rám trung bình), có một ít tàn nhang.
  • Dạng bắt nắng IV: da sậm, không bao giờ bị bỏng rát, luôn bắt nắng (rám sậm), không có tàn nhang.
  • Dạng bắt nắng V: da nâu, không bao giờ bị bỏng rát, luôn bắt nắng (rám rất sậm), không có tàn nhang.
  • Dạng bắt nắng VI: da đen, không bao giờ bị bỏng rát, không có tàn nhang.

VẬY, TÔI PHẢI CHỌN LOẠI
KEM CHỐNG NẮNG NÀO?

Sản phẩm nào bảo vệ da chống tia UVA, UVB và tia UVA sóng dài tốt nhất cho da nhạy cảm?

Để bảo vệ da an toàn dưới ánh nắng mặt trời, bạn cần sản phẩm vệ chống nắng kết hợp chống tia UVA, UVB và tia UVA sóng dài. Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có chỉ định cụ thể về tia UVA sóng dài, vì không phải công thức nào cũng đều có bảo vệ chống lại loại bức xạ UV này. Nếu bạn có da trắng với tóc và mắt màu sáng, bạn sẽ cần chỉ số bảo vệ cao hoặc rất cao (SPF 30 - 50+), nếu bạn có da tối màu hơn, bạn có thể sử dụng loại sản phẩm chống nắng có chỉ số thấp hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn cần sử dụng những sản phẩm từ các thương hiệu có công thức đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm.

Trong gần 30 năm, Phòng thí nghiệm da liễu La Roche-Posay đã phát triển nhiều sản phẩm kem chống nắng bảo vệ chuyên sâu cho da nhạy cảm, dành cho cả người lớn và trẻ em. Với khả năng chống nắng tối ưu chống lại tia UVA, UVB và tia UVA sóng dài, dòng sản phẩm ANTHELIOS  giúp bảo vệ hiệu quả gấp đôi so với tiêu chuẩn khuyến nghị của Châu Âu, đồng thời cũng có độ dung nạp hoàn hảo trên cả làn da nhạy cảm.

DÒNG SẢN PHẨM CHUYÊN SÂU
TỪ THƯƠNG HIỆU DA LIỄU CHỐNG NẮNG

Được các chuyên gia da liễu khuyên dùng: Da của bạn sẽ được chúng tôi chăm sóc đúng cách

Có ở dạng lỏng, dầu, sữa, gel hoặc dạng xịt sản phẩm ANTHELIOS  từ thương hiệu La Roche-Posay, đối tác của bác sĩ da liễu cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về loại kết cấu, mang lại sự thoải mái khi sử dụng và bảo vệ tối ưu da và đồng thời không làm ảnh hưởng đến tính dung nạp trên da khi sử dụng thường xuyên. Anthelios tôn trọng nhu cầu và các đặc tính cụ thể của từng loại da, các sản phẩm trong dòng trên có ở nhiều dạng khác nhau và ở các chỉ số bảo vệ khác nhau (chỉ số bảo vệ SPF 30 cao hoặc chỉ số bảo vệ SPF 50+ rất cao). Việc kết hợp chống tia UVA và tia UVB cao giúp bảo vệ da khỏi những tác động khó chịu tức thì của ánh nắng mặt trời như bỏng nắng, cũng như khỏi những tác động lâu dài như lão hoá da.

SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG HẰNG NGÀY
DÀNH CHO DA MẶT NÀO TỐT NHẤT?

Tôi nên chọn loại kem chống nắng nào cho làn da mặt nhạy cảm của tôi

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang tìm kiếm một loại kem chống nắng hàng ngày hiệu quả cho da mặt, lựa chọn thích hợp cho bạn là Dòng sản phẩm ANTHELIOS; từ các chuyên gia về da nhạy cảm và từ các bác sĩ da liễu đối tác của La Roche-Posay. Tất cả các sản phẩm của Anthelios đều phù hợp cho làn da nhạy cảm và cho phép bảo vệ da khỏi tia UVA-UVB, ngay cả tia UVA sóng dài.

KEM ANTHELIOS XL 50+ COMFORT:
CHỈ SỐ BẢO VỆ CAO CHO DA MẶT

Được tăng cường khả năng bảo vệ chống oxy hóa khỏi tia UVA sóng dài

Để đi xa hơn cả cam kết của mình và đem lại khả năng bảo vệ chống UV tối ưu cho làn da nhạy cảm, La Roche-Posay đã cải tiến công thức của các sản phẩm bảo vệ da mặt hàng đầu của mình bằng cách bổ sung thành phần chống oxy hóa, có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc.

Baicalin: một tác nhân chống oxy hóa mang tính cách mạng chống lại bức xạ tia UVA sóng dài

Công thức mới của kem đã được bổ sung tăng cường chất chống oxy hóa độc đáo - Baicalin - và lần đầu tiên đã chứng minh hiệu quả sinh học của nó chống lại tác động của bức xạ UV, bao gồm cả tia UVA sóng dài, bảo vệ da tối ưu.

Bổ sung Mexoplex®, hệ thống lọc tiên tiến của chúng tôi, Baicalin tăng cường bảo vệ bằng cách:

  • Hạn chế sản xuất các gốc tự do do tia UVA sóng dài gây ra.
  • Bảo vệ DNA tế bào.

Kết quả: da được bảo vệ hiệu quả khỏi tia UVA, UVB và tia UVA sóng dài. Với chỉ số bảo vệ phù hợp, làn da của bạn và của gia đình sẽ hoàn toàn được bảo vệ an toàn dưới ánh nắng mặt trời.

CẦN
THÔNG TIN TÓM TẮT?

Cách chọn kem chống nắng

  • Sản phẩm của bạn phải có chỉ số bảo vệ cân bằng phổ rộng chống tia UVA-UVB và cả tia UVA sóng dài.
  • Nếu bạn có làn da trắng và mắt màu sáng, hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao hoặc rất cao (SPF 30 - 50+).
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm các sản phẩm có công thức đặc biệt cho loại da này để tránh phản ứng.
  • Các sản phẩm tiên tiến nhất có tích hợp chất chống oxy hóa như Baicalin giúp giảm tác hại do tia UVA sóng dài gây ra.
  • Dòng sản phẩm ANTHELIOS từ các chuyên gia về da nhạy cảm và từ các bác sĩ da liễu đối tác của thương hiệu La Roche-Posay có khả năng bảo vệ chống tia UVA sóng dài-UVB vượt trên cả các tiêu chuẩn khuyến nghị của Châu Âu.
1Cook BE Jr, Bartley GB. Treatment options and future prospects for the management of eyelid malignancies: an evidence-based update. Ophthalmology 2001 Nov; 108(11):2088-98.

ĐÚNG
HOẶC SAI

True-or-false-visual-1

ÁNH NẮNG MẶT TRỜI CÓ THỂ KHIẾN
BẠN LÃO HÓA SỚM.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Tia UVA phá vỡ các khối liên kết dưới da như sợi collagen và elastin. Theo thời gian, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm da mất đi độ căng mọng và tính đàn hồi cũng như xuất hiện nếp nhăn. Tia UVB cũng kích thích sản xuất sắc tố loang lổ và không đều màu, dẫn đến hiện tượng xạm da và đốm thâm. Tổng thể những thay đổi này trên da được gọi là dấu hiệu lão hóa.
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-3

KHÔNG CẦN CHỐNG NẮNG
VÀO NHỮNG NGÀY TRỜI NHIỀU MÂY.

SAI WRONG-ANSWER

Ngay cả trong những ngày mưa và âm u, làn da vẫn tiếp xúc với tia UV và sẽ dần dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Để bảo vệ toàn diện cho làn da, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, không chỉ khi thời tiết ấm áp và có nắng. 
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

PHÁT HIỆN CÁC DẤU HIỆU
UNG THƯ DA CÀNG SỚM CÀNG TỐT.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Nếu phát hiện sớm, 90% trường hợp ung thư da có thể chữa khỏi. Đó là lý do tại sao tầm soát giữa các lần thăm khám bác sĩ da liễu lại rất quan trọng, hãy sử dụng [LANDING PAGE LƯU TRỮ VỀ LÀN DA CỦA BẠN] để theo dõi nốt ruồi trên da bạn cùng những người thân yêu. Và tất nhiên, hãy dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ nốt ruồi và ngăn ngừa ung thư da.
Tìm hiểu thêm

CHÚNG TÔI CŨNG CÓ
DÒNG SẢN PHẨM CHO VẤN ĐỀ NÀY

ANTHELIOS là dòng sản phẩm tiên phong trên thị trường chăm sóc da chống nắng. Phổ bảo vệ rộng, có khả năng chống nắng rất cao, đây là kết quả của gần 30 năm nghiên cứu lâm sàng tiên tiến về công nghệ Chống nắng và da nhạy cảm.

CAM KẾT AN TOÀN
CỦA CHÚNG TÔI

Các tiêu chuẩn an toàn vượt quy định mỹ phẩm quốc tế.

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

100% SẢN PHẨM
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA DỊ ỨNG

Xem thêm
Điều kiện tiên quyết = Không có phản ứng dị ứng
Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp dị ứng nào, sản phẩm sẽ được trả lại phòng thí nghiệm để thay đổi công thức
laroche posay safety commitment essential active dose product head

LÀ SẢN PHẨM THIẾT YẾU,
VỚI LIỀU DÙNG CHUẨN

Xem thêm
Được phát triển dưới sự hợp tác giữa bác sĩ da liễu và chuyên gia khoa chất độc, sản phẩm của chúng tôi chỉ chứa các thành phần cần thiết, với liều lượng phù hợp.
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ĐÃ KIỂM TRA
TRÊN DA
 SIÊU NHẠY CẢM

Xem thêm
Công dụng của sản phẩm được kiểm định trên hầu hết mọi loại da nhạy cảm: kích ứng, dị ứng, nổi mụn trứng cá, viêm da cơ địa, bị tổn thương hoặc suy yếu do điều trị ung thư.
laroche posay safety commitment formula protection product head

CÔNG THỨC BẢO VỆ
THEO THỜI GIAN

Xem thêm
Chúng tôi chọn loại bao bì bảo vệ tốt nhất, chỉ sử dụng với các chất bảo quản cần thiết, để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giữ nguyên vẹn hiệu quả theo thời gian.