CÁCH LOẠI BỎ MỤN ĐẦU ĐEN:
CÁC GIẢI PHÁP NÊN THỰC HIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH

Article Read Duration 3 phút đọc

Mụn đầu đen hoặc “mụn cồi hở” là những lỗ chân lông bị tắc, có thể giống như những hạt bụi bẩn li ti nhưng thực chất chúng là những lỗ chân lông bị bít kín, nơi hỗn hợp bã nhờn và tế bào bị tối màu đi khi tiếp xúc với không khí. Loại mụn này xuất hiện phổ biến nhất ở trên mũi và phần trung tâm của khuôn mặt. Để trị mụn đầu đen:

• Tìm kiếm các sản phẩm có axit salicylic. Các sản phẩm này chính là cứu tinh cho vấn đề mụn đầu đen của bạn.
• Bạn vẫn chưa hài lòng? Đừng bao giờ thử tự ý nặn mụn đầu đen, vì điều này có thể biến vấn đề mụn đầu đen đơn giản trở thành vấn đề mụn nghiêm trọng hơn!
• Gặp chuyên gia da liễu, người có thể kê đơn retinoid hoặc thực hiện lấy nhân mụn thủ công.
• Chỉ sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và chất làm se lỗ chân lông dịu nhẹ, để tránh gây kích ứng cho da của bạn.

• Tránh dùng miếng lột mụn, đặc biệt nếu bạn có một làn da nhạy cảm.

MỤN ĐẦU ĐEN LÀ GÌ?

Mụn đầu đen: Một triệu chứng của mụn trứng cá

Mụn đầu đen rất dễ xuất hiện trên da. Mụn đầu đen thường có màu tối và hơi trồi lên trên bề mặt da. Không giống như một số loại mụn khác, chúng không gây viêm nhiễm nên thường sẽ không gây đau nếu chạm vào. Dù đây chỉ là một loại mụn nhẹ, mụn đầu đen đôi khi có thể khiến người bệnh căng thẳng hơn những loại mụn khác do màu sắc nổi lên rõ ràng và tính chất cứng đầu nói chung của chúng! Mụn đầu đen chủ yếu xuất hiện ở phần trung tâm của khuôn mặt, nhưng cũng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay và vai.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN ĐẦU ĐEN LÀ GÌ?

Mụn đầu đen, còn được gọi là tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Mụn đầu đen là do tắc nghẽn nang lông gây ra. Các nang lông có chứa lông và tuyến bã nhờn, tạo ra chất nhờn giúp cho da mềm mại. Tế bào da chết và bã nhờn tích tụ, hình thành ‘các chất bẩn bã nhờn’, và sẽ chuyển sang màu hơi đen vì nó tiếp xúc với không khí bên ngoài và bị ôxy hóa, giống như trái cây khi bị cắt ra sẽ thay đổi màu sắc khi để ngoài không khí.

Quá trình hình thành mụn đầu đen không giống với các loại mụn khác. Trong khi các loại mụn khác là do vi khuẩn gây ra, mụn đầu đen chỉ đơn giản là sự tích tụ của bã nhờn. Kết quả là, cơ thể chúng ta thực sự không hề có phản ứng với mụn đầu đen vì bản chất là chúng không hề đe dọa đến sức khỏe của chúng ta.

Cơ thể của bạn có thể không coi mụn đầu đen là mối đe dọa, nhưng bạn có thể cảm thấy rất lo lắng vì những vết đen nhỏ này trên da của mình! Có lẽ bạn thậm chí còn cảm thấy chúng ảnh hưởng đến sự tự tin và lòng tự trọng của mình?  

Tin tốt là, hoàn toàn có thể trị mụn đầu đen, cho dù việc điều trị có thể mất nhiều thời gian hơn một chút so với một số loại mụn khác. Sự kiên nhẫn là điều tối quan trọng trong quá trình loại bỏ mụn đầu đen!

CÁCH LOẠI BỎ MỤN ĐẦU ĐEN

Điều trị và loại bỏ mụn đầu đen

Khi nói đến quá trình điều trị mụn đầu đen, axit salicylic là trợ thủ đắc lực của bạn. Loại axit với công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn và cũng giải quyết vấn đề tế bào chết tích tụ bằng cách thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào da khỏe mạnh. Axit salicylic có thể được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm như sữa, kem và gel rửa mặt. Hãy nhớ luôn nhẹ nhàng với làn da của bạn để tránh kích ứng và mẩn đỏ.

Những điều cần tránh khi điều trị mụn đầu đen

  • Một số sản phẩm được cho là loại bỏ mụn đầu đen có chứa các thành phần như cồn, tinh dầu bạc hà và khuynh diệp. Các thành phần có dược tính mạnh sẽ không giải quyết được vấn đề mụn đầu đen của bạn và có thể kích thích sự sản xuất bã nhờn dư thừa (nói cách khác, làn da của bạn sẽ cảm thấy đang bị tấn công và chống trả bằng cách tiết ra nhiều bã nhờn hơn nữa!).
  • Mặc dù da của bạn có thể trông “không được sạch,”đừng sử dụng hạt tẩy da chết có dược tính quá mạnh. Điều này sẽ chỉ gây kích ứng và mẩn đỏ… và xin nhắc lại, thực sự có thể khiến da bạn đổ dầu nhiều hơn!
  • Nhiều thương hiệu miếng lột mụn tuyên bố rằng có thể loại bỏ mụn đầu đen. Trên thực tế, chúng chỉ loại bỏ phần bề ngoài nhất của lỗ chân lông bị tắc và có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

GẶP KHÓ KHĂN TRONG QUÁ TRÌNH LOẠI BỎ MỤN ĐẦU ĐEN?
HÃY CÂN NHẮC VIỆC GẶP CHUYÊN GIA DA LIỄU

Nếu mũi của bạn có mụn đầu đen, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu, người sẽ kê các sản phẩm có thể mua mà không cần kê đơn như các loại axit salicylic đặc trị mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc như - EFFACLAR Duo(+) hoặc các sản phẩm điều trị theo kê đơn như retinoids (adapalene). Trong trường hợp nghiêm trọng, chuyên gia da liễu của bạn có thể thực hiện lấy nhân mụn chuẩn y khoa bằng cách sử dụng các dụng cụ vô trùng.

Và hãy để các chuyên gia giúp bạn lấy nhân mụn bởi lẽ tự lấy mụn có thể biến một vấn đề nhỏ về mụn đầu đen thành một sự cố lớn hơn!

Nhấn vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về các phương pháp chăm sóc da hàng ngày theo lời khuyên của chuyên gia. 

ĐÚNG
HOẶC SAI

True-or-false-visual-1

SỬ DỤNG THỰC PHẨM DẦU MỠ
SẼ KHIẾN LÀN DA BỊ NHỜN.

SAI TRUE-ANSWER

Quan niệm phổ biến về mụn trứng cá là dầu mỡ ở thực phẩm của bạn có thể chuyển thành dầu trong lỗ chân lông của bạn, nhưng trên thực tế, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai điều này. Tuy nhiên, một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng vi viêm ở tất cả các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả da.  Tóm lại, thịt xông khói và khoai tây chiên sẽ không gây mụn, nhưng ăn uống điều độ là cách tốt nhất để có một sức khỏe tổng thể như ý.
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

SÔ CÔ LA CÓ HẠI
ĐỐI VỚI LÀN DA DỄ BỊ MỤN.

SAI TRUE-ANSWER

Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng sô cô la có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến mụn trứng cá, ngay cả khi không trường hợp nào giống trường hợp nào, và mụn trứng cá có thể gây kích ứng da ở một số người. Sô cô la đen thậm chí còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vô cùng có lợi cho làn da của bạn!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

NẶN MỤN
KHÔNG HỀ TỐT CHO DA CỦA BẠN.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Ngay cả khi nặn mụn có vẻ là một cách nhanh chóng để xử lý mụn trứng cá, việc nặn mụn sẽ thực sự khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với làn da bị mụn vì nó thực sự có thể làm hỏng nang lông bị mụn và tăng khả năng bị viêm nhiễm. Móng tay của bạn thậm chí có thể khiến nhiều mụn xuất hiện hơn. Vì vậy gãi mụn là một thói quen có hại và nên tránh!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-3

ĐƯỜNG CÓ THỂ LÀM
MỤN TRỨNG CÁ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao - những thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng đột biến - có thể làm cho mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn.  Chúng ta đều biết rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp, hãy tránh xa đồ ngọt, đồ uống có đường và đồ ăn vặt làm từ bột mì trắng và thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
Tìm hiểu thêm

CHÚNG TÔI CŨNG CÓ
SẢN PHẨM ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY

EFFACLAR mang đến các giải pháp trị mụn tại bất kì thời kì nào của mụn đem lại hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo khả năng dung nạp hoàn hảo.

CAM KẾT AN TOÀN
CỦA CHÚNG TÔI

Các tiêu chuẩn an toàn vượt quy định mỹ phẩm quốc tế.

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

100% SẢN PHẨM
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA DỊ ỨNG

Xem thêm
Điều kiện tiên quyết = Không có phản ứng dị ứng
Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp dị ứng nào, sản phẩm sẽ quay lại phòng thí nghiệm để thay đổi công thức
laroche posay safety commitment formula protection product head

CÔNG THỨC BẢO VỆ
THEO THỜI GIAN

Xem thêm
Chúng tôi chọn loại bao bì bảo vệ tốt nhất, chỉ sử dụng với các chất bảo quản cần thiết, để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giữ nguyên vẹn hiệu quả theo thời gian.
laroche posay safety commitment essential active dose product head

LÀ SẢN PHẨM THIẾT YẾU,
VỚI LIỀU DÙNG CHUẨN

Xem thêm
Được phát triển dưới sự hợp tác giữa bác sĩ da liễu và chuyên gia khoa chất độc, sản phẩm của chúng tôi chỉ chứa các thành phần cần thiết, với liều lượng phù hợp.
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ĐÃ KIỂM TRA
TRÊN DA
 SIÊU NHẠY CẢM

Xem thêm
Công dụng của sản phẩm được kiểm định trên hầu hết mọi loại da nhạy cảm: kích ứng, dị ứng, nổi mụn trứng cá, viêm da cơ địa, bị tổn thương hoặc suy yếu do điều trị ung thư.