SỰ THẬT VỀ
THỰC PHẨM GÂY MỤN

Article Read Duration 3 phút đọc

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Sô cô la, khoai tây chiên giòn và bia có thể không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng chúng không phải là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Mặt khác, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có chỉ số Glycemic cao (như đường và bột mì trắng) là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Bài viết này sẽ tiết lộ sự thật và những lầm tưởng về các loại thực phẩm gây ra mụn trứng cá…

SỮA CÓ PHẢI
LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN TRỨNG CÁ?

Có, có bằng chứng cho thấy sữa và pho mát có thể gây ra mụn trứng cá

Các nghiên cứu khác nhau báo cáo các kết quả khác nhau, nhưng có một số bằng chứng cho thấy tăng lượng sữa trong chế độ ăn có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Các bác sĩ không biết lý do chính xác tại sao, nhưng giả thuyết được chấp nhận tạm thời là hormone trong các sản phẩm sữa có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Hãy thử cắt giảm sữa, pho mát, sữa chua và kem (nhưng không giảm đến mức cực đoạn) và theo dõi tình trạng da của bạn sẽ tiến triển ra sao. Và hãy nhớ rằng, bột sinh tố protein có tính chất giống như sữa siêu cô đặc! Hãy tránh sử dụng các sản phẩm sữa nếu bạn thấy nó là một nguyên nhân gây ra mụn.

SÔ CÔ LA CÓ GÂY
MỤN HAY KHÔNG?

Không, có rất ít bằng chứng cho thấy sô cô la có thể gây ra mụn

Cơ địa của mỗi người là khác nhau, vì vậy nếu bạn thấy sô cô la khiến bạn nổi mụn, hãy tránh thực phẩm này nếu có thể. Nhưng không hề có bằng chứng chắc chắn rằng sô cô la có khả năng gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da!

KẸO VÀ BÁNH CÓ THỂ
GÂY RA MỤN HAY KHÔNG?

Có, đường có thể làm cho vấn đề mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các thực phẩm có chỉ số Glycemic cao - loại thực phẩm khiến đường trong máu tăng đột biến - có thể khiến tình trạng mụn tệ hơn. Chúng tôi biết nói thì dễ hơn làm, nhưng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và sáng ngời, hãy tránh sử dụng đồ ngọt, đồ uống có đường và đồ ngọt làm từ bột mì trắng. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, như ngũ cốc nguyên hạt và đậu, làn da của bạn sẽ phải cảm ơn bạn rất nhiều.

LIỆU UỐNG NƯỚC SẼ
GIÚP TRỊ MỤN TRỨNG CÁ KHÔNG?

Không, nhưng nước uống rất tốt cho sức khỏe của bạn

Hấp thụ đủ nước là điều cần thiết để có một sức khỏe tổng thể tốt và làn da của bạn cũng không phải ngoại lệ, nhưng uống nhiều nước hơn sẽ không làm sạch lỗ chân lông hoặc rửa sạch mụn của bạn.

DẦU CÁ CÓ TỐT
CHO LÀN DA CỦA TÔI HAY KHÔNG?

Có, dầu cá có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu cá rất giàu axit béo omega-3, vi chất giúp chống viêm nhiễm trong tất cả các hệ thống cơ quan của cơ thể, bao gồm cả cơ quan lớn nhất của chúng ta, da. Hãy cố gắng ăn cá hồi hoặc cá ngừ vài lần một tuần để giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Nếu bạn không thể ăn cá, quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời.

VITAMIN VÀ BỔ SUNG KHOÁNG CHẤT CÓ THỂ
CHỮA MỤN TRỨNG CÁ HAY KHÔNG?

Không, việc bổ sung chất dinh dưỡng không thể chữa trị mụn trứng cá

Nguyên nhân chính của mụn trứng cá chủ yếu là do nội tiết tố và không liên quan đến việc thiếu hụt vitamin hoặc khoáng chất. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp cung cấp cho da các chất dinh dưỡng cần thiết để hồi phục làn da sau mụn. "Thói quen ăn uống lành mạnh" là một nguyên tắc chung, vì trái cây và rau quả có màu chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp da kiểm soát tình trạng viêm nhiễm.

THỰC PHẨM DẦU MỠ
CÓ GÂY MỤN TRỨNG CÁ HAY KHÔNG?

Không, nhưng để có sức khỏe tốt, hãy hạn chế ăn pizza và khoai tây chiên

Một lầm tưởng phổ biến về mụn trứng cá là lượng dầu bạn ăn sẽ chuyển hóa thành dầu ở lỗ chân lông, nhưng thực chất hai loại dầu này không có mối liên hệ trực tiếp nào. Tuy vậy, chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm bùng phát viêm nhiễm thể siêu vi trong tất cả bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả làn da. Nói tóm lại, thịt xông khói và khoai chiên không gây mụn trứng cá, nhưng vẫn nên duy trì chế độ ăn để cơ thể khỏe mạnh.

LIỆU RƯỢU
CÓ GÂY MỤN HAY KHÔNG?

Không, nhưng uống quá nhiều rượu sẽ không tốt cho da của bạn

Không có bằng chứng thuyết phục rằng rượu đó có thể gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, rượu được biết là làm cho tình trạng mẩn đỏ trên mặt trở nên nghiêm trọng hơn bởi lẽ rượu làm cho các mạch máu trên da giãn ra. Rượu cũng làm mất nước, vì vậy hãy uống rượu một cách có chừng mực.

Tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra mụn TẠI ĐÂY.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về mụn trứng cá? Vui lòng nhấn vào ĐÂY.

ĐÚNG
HOẶC SAI

True-or-false-visual-1

SỬ DỤNG THỰC PHẨM DẦU MỠ
SẼ KHIẾN LÀN DA BỊ NHỜN.

SAI TRUE-ANSWER

Quan niệm phổ biến về mụn trứng cá là dầu mỡ ở thực phẩm của bạn có thể chuyển thành dầu trong lỗ chân lông của bạn, nhưng trên thực tế, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai điều này. Tuy nhiên, một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng vi viêm ở tất cả các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả da.  Tóm lại, thịt xông khói và khoai tây chiên sẽ không gây mụn, nhưng ăn uống điều độ là cách tốt nhất để có một sức khỏe tổng thể như ý.
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-3

SÔ CÔ LA CÓ HẠI
ĐỐI VỚI LÀN DA DỄ BỊ MỤN.

SAI TRUE-ANSWER

Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng sô cô la có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến mụn trứng cá, ngay cả khi không trường hợp nào giống trường hợp nào, và mụn trứng cá có thể gây kích ứng da ở một số người. Sô cô la đen thậm chí còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vô cùng có lợi cho làn da của bạn!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-2

NẶN MỤN
KHÔNG HỀ TỐT CHO DA CỦA BẠN.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Ngay cả khi nặn mụn có vẻ là một cách nhanh chóng để xử lý mụn trứng cá, việc nặn mụn sẽ thực sự khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với làn da bị mụn vì nó thực sự có thể làm hỏng nang lông bị mụn và tăng khả năng bị viêm nhiễm. Móng tay của bạn thậm chí có thể khiến nhiều mụn xuất hiện hơn. Vì vậy gãi mụn là một thói quen có hại và nên tránh!
Tìm hiểu thêm
True-or-false-visual-3

ĐƯỜNG CÓ THỂ LÀM
MỤN TRỨNG CÁ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG.

ĐÚNG TRUE-ANSWER

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao - những thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng đột biến - có thể làm cho mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn.  Chúng ta đều biết rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp, hãy tránh xa đồ ngọt, đồ uống có đường và đồ ăn vặt làm từ bột mì trắng và thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
Tìm hiểu thêm

CAM KẾT AN TOÀN
CỦA CHÚNG TÔI

Các tiêu chuẩn an toàn vượt quy định mỹ phẩm quốc tế.

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

100% SẢN PHẨM
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA DỊ ỨNG

Xem thêm
Điều kiện tiên quyết = Không có phản ứng dị ứng
Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp dị ứng nào, sản phẩm sẽ quay lại phòng thí nghiệm để thay đổi công thức
laroche posay safety commitment formula protection product head

CÔNG THỨC BẢO VỆ
THEO THỜI GIAN

Xem thêm
Chúng tôi chọn loại bao bì bảo vệ tốt nhất, chỉ sử dụng với các chất bảo quản cần thiết, để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giữ nguyên vẹn hiệu quả theo thời gian.
laroche posay safety commitment essential active dose product head

LÀ SẢN PHẨM THIẾT YẾU,
VỚI LIỀU DÙNG CHUẨN

Xem thêm
Được phát triển dưới sự hợp tác giữa bác sĩ da liễu và chuyên gia khoa chất độc, sản phẩm của chúng tôi chỉ chứa các thành phần cần thiết, với liều lượng phù hợp.
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ĐÃ KIỂM TRA
TRÊN DA
 SIÊU NHẠY CẢM

Xem thêm
Công dụng của sản phẩm được kiểm định trên hầu hết mọi loại da nhạy cảm: kích ứng, dị ứng, nổi mụn trứng cá, viêm da cơ địa, bị tổn thương hoặc suy yếu do điều trị ung thư.